Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Thông tin chung

Nước Mỹ với nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú đã góp phần kiến tạo nên một trong những cường quốc kinh tế của thế giới. Cụm từ “Giấc mơ Mỹ” cũng từ đó mà hình thành bởi có vẻ như mọi ước mơ dù điên cuồng nhất đều có thể thực hiện tại đất nước tươi đẹp và tráng lệ này. 

Đất nước Cờ Hoa còn nổi tiếng với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng sự đa dạng của kho tàng văn hóa, ẩm thực vốn là kết quả của quá trình di cư từ nhiều nước trên thế giới trong hàng trăm năm. 

Vé máy bay đi Mỹ

Tại Mỹ có 5 sân bay quốc tế lớn bao gồm: sân bay Quốc tế Chicago O’ Hare, sân bay Quốc tế Los Angeles, sân bay Quốc tế Hartsfield - Jackson Atlanta; sân bay Quốc tế Newark Liberty và sân bay Quốc tế San Francisco. Hiện có khá nhiều hãng hàng không đang khai thác đường bay đến các sân bay này như Vietnam Airlines, Eva Airways, Korean Air, China Airlines hay Cathay Pacific Airways. Do vậy việc tìm mua vé máy bay đi Mỹ thực sự không quá khó khăn.

Thời gian bay nếu chỉ trung chuyển 1 lần mất gần 18 tiếng, 2 lần thì mất gần 29 tiếng. Đặt vé máy bay đi Mỹ càng sớm thì cơ hội mua được giá tốt sẽ càng cao.

Vé máy bay đi Mỹ

Vé máy bay đi Mỹ có giá trung bình từ 19 triệu đến 24 triệu VNĐ/chặng – đặt vé sớm sẽ giúp bạn tìm được giá tốt nhất. 

Văn hóa

Cụm từ “Salad Bowl” thường được dùng để mô tả sự đa dạng của nền văn hóa Mỹ. Đa phần người Mỹ đều tôn trọng sự khác biệt trong văn hóa của mỗi dân tộc. Chính lối tư duy này đã giúp các nhóm dân cư khi định cư tại Mỹ vẫn có thể giữ được vốn văn hóa truyền thống của mình và kiến tạo nên một nước Mỹ đa văn hóa vô cùng đặc sắc như ngày nay.  Mua Hàng Mỹ uy tín 

Sự đa dạng văn hóa của Mỹ

Trải qua hàng trăm năm, các nền văn hóa vẫn cứ tồn tại song song cùng tồn tại và phát triển.

Múi giờ

Với đặc điểm địa lý là lục địa trải dài từ Đông sang Tây nên Mỹ có khá nhiều múi giờ từ UTC/GMT -11 đến -4 và UTC/GMT +10. Một ví dụ về khung giờ để bạn dễ hình dung như sau. Khu vực bờ Tây thuộc khu vực Pacific Time Zone có múi giờ là UTC/GMT -8 sẽ chậm hơn Việt Nam 9 tiếng (mùa hè sẽ chậm hơn Việt Nam 10 tiếng).

Thông thường thời gian trên vé máy bay mặc định là giờ địa phương. Do vậy, bạn cần lưu ý điểm này để chọn lựa thời gian di chuyển cho phù hợp khi đặt vé máy bay đi Mỹ.

Múi giờ của Mỹ

Mỹ cũng sử dụng quy ước giờ mùa hè, do vậy nếu du lịch vào mùa này, bạn phải trừ đi 1 tiếng so với múi giờ mặc định.

Đi mùa nào

Khí hậu của Mỹ khá đa dạng do đặc điểm lãnh thổ rộng lớn. Tuy vậy thời điểm tốt nhất để du lịch Mỹ là vào mùa xuân và mùa thu. Bạn nên tránh đi vào mùa đông (tầm tháng 12 đến tháng 3). Lúc này thời tiết khá khắc nghiệt: trời rất lạnh và có tuyết rơi gây khó khăn cho việc di chuyển đến các địa điểm thăm quan.

Mùa xuân tại Mỹ bắt đầu từ cuối tháng 3 và kéo dài đến cuối tháng 6. Vào mùa này, khung cảnh rất đẹp với không gian ngập tràn sắc và hương của cây cỏ đang mùa đơm chồi, nảy lộc. Người Việt Nam sinh sống tại Mỹ cũng rất đông. Do đó nếu ghé thăm các khu dân cư của người Việt trong thời điểm này bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được hòa vào không khí đón Tết cổ truyền ngay tại đất Mỹ. 

Tết cổ truyền của Việt Nam trên đất Mỹ

Hằng năm, Tết cổ truyền vẫn được người Việt sinh sống tại Little Saigon tổ chức đan xen cùng nhiều hoạt động hấp dẫn - Ảnh HQN (Flickr)

Mùa thu tại Mỹ thì lại bắt đầu từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 12. Thời tiết lúc này bắt đầu se lạnh nhưng vẫn khá dễ chịu. Các công viên hay vùng ngoại ô cũng trở nên quyến rũ hơn với những hàng cây dần chuyển sang sắc vàng, cam và đỏ. 

Mùa thu quyến rũ của Mỹ

Central Park tại New York “thay màu áo mới” rực rỡ hơn.

Đi đâu

Đa số các thành phố du lịch đều được tập trung ở 2 khu vực lớn là bờ Đông và bờ Tây của nước Mỹ. Bạn nên tìm hiểu kỹ đặc trưng của 2 khu vực này để có thể lên kế hoạch cho chuyến đi tốt nhất. Để so sánh giữa bờ Đông và Tây Hoa Kỳ thì có thể tưởng tượng hai khu vực như hai giỏ trái cây: bờ Đông thì như một giỏ táo ngọt lành và thanh khiết; trong khi đó, bờ Tây thì lại như những trái dâu căng mọng và quyến rũ.

Bờ Đông

Tất cả các tiểu bang nằm cạnh Đại Tây Dương được xem là bờ Đông. Khu vực này tập trung nhiều đô thị sầm uất và đây cũng chính là “trái tim” của cả nước Mỹ. Một số thành phố điển hình của khu vực này bao gồm: New York, Washington D.C, Philadenphia, v.v...

  • Liberty Island

Liberty Island là một đảo nhỏ thuộc thành phố New York năng động và cũng là nơi đặt biểu tượng của nước Mỹ: tượng Nữ Thần Tự Do. Bạn cần mua vé mới có thể vào thăm quan tượng Nữ Thần Tự Do; vé này có thể đặt online để tránh mất thời gian chờ đợi. Hiện có 2 loại vé để bạn chọn lựa đó là vé Pedestal Access (thăm quan Bảo tàng và hành lang ngắm cảnh ngày dưới chân tượng) và vé Crown Ticket (thăm tổng cộng 3 nơi là Bảo tàng, hành lang ngắm cảnh và được leo thang xoắn ốc để lên đến vương miện của đầu tượng).

Tượng Nữ Thần Tự Do

Tượng Nữ Thần Tự Do là quà tặng của chính phú Pháp dành cho Mỹ nhân kỉ niệm 100 năm ngày giành lại độc lập từ Anh.

  • Empire State Building

Empire State thực ra là một tên gọi khác của thành phố New York. Tên này được ưu ái đặt cho tòa nhà này bởi lẽ trong thời gian ra mắt đây chính là tòa nhà cao nhất thế giới. Tòa nhà biểu tượng của New York này đã xuất hiện trong hơn 250 bộ phim, trong đó có rất nhiều tác phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới như King Kong hay Sleepless in Seattle. Dù đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều công trình khác “vượt mặt” Empire State nhưng tòa nhà lộng lẫy và quyến rũ này vẫn mãi là niềm tự hào của người dân nước Mỹ. 

Tòa nhà Empire State

Tòa nhà Empire gồm 102 tầng và từng là tòa nhà cao nhất thế giới trong 4 thập kỷ cho đến năm 1972.

  • Times Square

Đây là quảng trường trung tâm của thành phố New York, đồng thời cũng là nơi được dùng để tổ chức rất nhiều sự kiện lớn của thành phố. Ánh sáng rực rỡ của hàng chục banner quảng cáo lớn nhỏ được trưng bày khắp mọi nơi khiến không ít các lữ khách bị choáng ngợp khi thăm quan quảng trường nổi tiếng này địa điểm cho mua hàng Mỹ .

Quảng trường trung tâm - Times Square

Lễ đón năm mới luôn được tổ chức vô cùng hoành tráng tại quảng trường Times Square.

  • White House

Nhà trắng – nơi ở và làm việc của Tổng Thống Mỹ đương nhiệm là một trong những công trình mà nhiều người tò mò muốn thăm quan nhất. Bạn hoàn toàn có thể thăm quan bên trong Nhà trắng, tuy nhiên, thủ tục để có một tour thăm quan tại đây cũng khá rắc rối. Tất cả tour thăm quan nhà trắng đều phải được đăng ký tại Đại sứ quán của Việt Nam tại Mỹ. Bạn phải đăng ký ít nhất trước 21 ngày nếu muốn thăm quan bên trong công trình này. 

Nhà Trắng - White House

Tour thăm quan Nhà Trắng hoàn toàn miễn phí nhưng bạn phải thực hiện nhiều thủ tục mới được thăm quan.

  • Đài tưởng niệm Abraham Lincoln

Abraham Lincoln là vị Tổng thống thứ 16 của Mỹ và cũng được xem là nhân vật tiêu biểu trong lịch sử của Hiệp Chủng quốc Hoa Kỳ. Ông được biết đến là người đã thành công trong việc lãnh đạo nước Mỹ vượt qua cuộc Nội chiến Mỹ đồng thời chấm dứt chế độ nô lệ và hiện đại hóa nền kinh tế. Tượng đài Lincoln được xây dựng cũng nhằm mục đích tưởng nhớ đến ông và được đặt trang trọng tại National Mall - Washington D.C. 

Đài tưởng niệm Abraham Lincoln

Đài tưởng niệm có thiết kế mô phỏng theo kiến trúc đền thờ Hy Lạp và khánh thành vào năm 1922.

  • Nhà thờ thánh Saint Patrick

Được xếp hạng thứ 11 trong số 150 kiến trúc nổi tiếng của nước Mỹ, sẽ thật là một thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ thắng cảnh có một không hai này. Nhà thờ thánh Saint Patrick với bề dày lịch sử đến hơn 150 tuổi nổi tiếng nhờ lối kiến trúc tân Gothic độc đáo kết hợp cùng không gian bày trí hiện đại, tinh tế. Chẳng thế mà mỗi năm có đến hơn 3 triệu lượt khách ghé thăm địa điểm này. Vẻ đẹp huyền ảo của nhà thờ thánh Saint Patrick cũng được không ít nhà làm phim khắc họa trong những bộ phim Hollywood. Nhờ vậy mà càng khiến nhiều lữ khách mong muốn đặt chân đến địa điểm này hơn. 

Nhà thờ thánh Saint Patrick

Lặng lẽ giữa nhịp sống sôi động của New York, nét cổ điển, trang trọng của nhà thờ thánh Saint Patrick làm si mê biết bao du khách.

  • National September 11 Memorial & Museum

Để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số trong hai sự kiện 26/2/1993 và 11/9/2001, chính phủ Mỹ đã cho xây dựng một khu tưởng niệm trên chính nền cũ của Trung tâm thương mại thế giới – World Trade Center. Gần 3000 cái tên đã được khắc quanh hai bờ hồ lớn. Những cái tên này không được sắp xếp theo thứ tự của bảng chữ cái mà được xếp theo một số quy ước nhất định. Chẳng hạn như tên những người bạn đồng nghiệp sẽ được xếp kế nhau, tên vợ đặt cạnh tên chồng hoặc tên của những người hành khách ngồi gần nhau trên hai chuyến bay định mệnh cũng được đặt kế cạnh.

National September 11 Memorial & Museum

Đây có thể xem là một trong những công trình có giá trị nhân văn lớn - một cách để nhắc nhở nước Mỹ về những mất mác mát quá to lớn mà họ đã phải trải qua.

Bờ Tây

Nếu như bờ Đông Hoa Kỳ là tập hợp của những danh thắng nổi tiếng, phù hợp với những người yêu thích vẻ đẹp của văn hóa, lịch sử; thì bờ Tây chính là thiên đường của con người năng động, yêu thích sự hào nhoáng và ồn ào của những đô thị hiện đại. Los Angeles và Las Vegas có thể xem là hai đại diện sáng giá cho bờ Tây Hoa Kỳ với lượt khách ghé thăm mỗi năm lên đến hàng triệu người.

  • Hollywood

Nằm cách thành phố Los Angeles 11 km về phía Tây Bắc, kinh đô điện ảnh Hollywood vẫn được người ta biết đến là “thành phố của những ước mơ”. Đây không chỉ là nơi đóng đô nhiều trường quay khổng lồ của những bộ phim đình đám, Hollywood còn là vùng đất tạo nên những ngôi sao màn bạc nổi tiếng khắp thế giới.

Kinh đô điện ảnh Hollywood

Xuất hiện từ năm 1923, dòng chữ Hollywood được đặt ngang sườn đồi được xem như biểu tượng cho kinh đô điện ảnh này.

 

Hollywood Boulevard

Hollywood Boulevard – Đại lộ Danh Vọng là nơi mà chỉ các ngôi sao thành danh mới có vinh dự được để lại chữ ký và dấu vân tay

 

Universal Studio

Universal Studio là một khu công viên giải trí, người chơi sẽ được hòa mình vào những trò chơi cảm giác mạnh trong khung cảnh là phim trường của những tác phẩm bom tấn như Transformer hay King Kong.

  • Las Vegas

Thành phố nổi tiếng với những sòng bạc lớn nhất thế giới và cuộc sống về đêm vô cùng sôi động. Đến với Las Vegas, du khách gần như không bị bó buộc bởi bất kỳ một luật lệ nào. Người ta không quan tâm bạn đến từ đâu hay bạn ăn mặc thế nào, tất cả đều không quan trọng ở kinh đô giải trí Las Vegas. Ngoài sòng bài còn rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác ở thành phố này để du khách thỏa sức khám phá. Các khu nghỉ dưỡng từ bình dân cho đến cao cấp luôn được mở cửa 24/7 sẵn sàng đón tiếp bạn. Các chương trình ca nhạc, giải trí diễn ra hằng đêm và luôn được đổi mới liên tục để thu hút khách du lịch. Đặc biệt, bạn sẽ không hề thấy bóng dáng của một chiếc đồng hồ nào ở thành phố này cả! Khái niệm thời gian dường như không tồn tại ở nơi đây. 

Las Vegas - Thành phố không ngủ

Thời gian dường như dừng lại ở kinh đô giải trí nổi tiếng Las Vegas.

  • Little Saigon

Bạn nghĩ sao nếu có thể ngồi ăn phở, uống cà phê và trò chuyện bằng tiếng Việt với người bạn vừa quen trên đất Mỹ? Điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được nếu bạn ghé qua Little Saigon. Dạo bước trên từng con phố của khu Tiểu Sài Gòn này, bạn dễ dàng bắt gặp những nhà hàng bán bún bò, phở hay bánh mì. Đôi khi bạn còn “đụng mặt” những nghệ sĩ hải ngoại nổi tiếng của các chương trình ca nhạc như Paris by Night. Vì là khu nhiều người Việt sinh sống nên Little Saigon cũng nổi tiếng với nhiều lễ hội đậm chất Việt. Ví như cứ đến dịp Tết Nguyên Đán thì thể nào cũng phải có đòn bánh chưng, bánh tét trên bàn hay chí ít là một cây mai hay nhánh đào để trang trí nhà.

Little Saigon - Cộng đồng người Việt tại Mỹ

Ngay từ nhỏ, các bé đã được dạy về những nét đẹp của truyền thống dân tộc - Ảnh HQN (Flickr)

  • Golden Gate Bridge

Nhiều người khá ngạc nhiên khi nhận thấy màu sắc của chiếc cầu này không liên quan mấy đến cái tên của nó. Lý do là vì ban đầu eo biển này do John C. Frémont - nhà thám hiểm, đồng thời là sĩ quan Mỹ - phát hiện và đặt tên là Chrysopolae, có nghĩa là Sừng Vàng. Sau này khi xây dựng cầu, người ta cũng đặt tên nó dựa trên tên của eo biển này. 

Cầu Cổng Vàng - Golden Gate Bridge

Những chiều nắng vàng dịu nhẹ càng khiến sắc cam của cây cầu nồng nàng, quyến rũ hơn.

  • Vườn quốc gia Grand Canyon

Với diện tích lên đến gần 5.000 km2, vườn quốc gia Grand Canyon là một trong những địa danh được nhiều lữ khách yêu thích khám phá thiên nhiên lựa chọn khi du lịch đến Mỹ. Grand Canyon dù không phải là hẻm núi sâu nhất, dài nhất thế giới nhưng vẻ đẹp biến hóa từ những hẻm núi đỏ tía của đá pha lẫn màu vàng óng của nắng cùng sắc trắng lúc ẩn khi hiện của những con suối luôn in đậm trong tâm trí của những du khách đã từng ghé thăm.

Vườn quốc gia Grand Canyon

Khung cảnh hùng vĩ của vườn quốc gia Grand Canyon luôn có sức hút mãnh liệt với những du khách yêu thích du lịch phiêu lưu mạo hiểm.

Ăn gì

Nếu bạn hỏi người Mỹ đâu là món ăn truyền thống của họ, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có được câu trả lời. Lấy ví dụ như món Hot Dog hay món Hamburger vốn nổi tiếng khắp thế giới nhờ nước Mỹ. Nhưng kỳ thực thì hai món ăn này lại được sáng tạo bởi các đầu bếp Đức. Nói một cách dễ hiểu thì ẩm thực Mỹ là tập hợp của những món ăn truyền thống từ nhiều dân tộc trên thế giới nhưng được chế biến lại bằng những nguyên vật liệu sẵn có tại đất nước Cờ Hoa này. Dù ẩm thực Mỹ không sở hữu nền tảng riêng biệt nhưng sự tài hoa của những con người xứ sở này đã bù đắp cho sự thiếu hụt đó. Bằng sự khéo léo trong cách chế biến, họ đã biến những món ăn hết sức bình thường trong ẩm thực các nước khác trở thành món ăn đại diện cho ẩm thực Mỹ và được cả thế giới công nhận!

Apple Pie

Bánh táo là món ăn tráng miệng vô cùng phổ biến tại Mỹ. Gần như tất cả nhà hàng hay quán ăn đều phục vụ món tráng miệng này. Vị bánh táo đặc biệt thơm ngon vào mùa thu, mùa thu hoạch táo. Cái vị ngọt thanh cùng cái giòn giòn của trái táo vừa chín tới khiến món bánh táo trở nên khó cưỡng hơn bao giờ hết. Đặc biệt trong những ngày lễ lớn như Lễ Tạ Ơn, món bánh táo luôn được đặt trang trọng trên bàn ăn của mỗi gia đình Mỹ.

Bánh Táo là một trong những món tráng miệng phổ biến tại Mỹ

Bánh táo phổ biến đến mức rất nhiều thực khách xem đây như thước đo đánh giá chất lượng món ăn của cả một nhà hàng. 

Barbecue Ribs

Người Mỹ vô cùng thích thịt nướng! Chẳng cần đến đất nước Cờ Hoa này, chỉ cần theo dõi vài bộ phim truyền hình thôi bạn sẽ nhận thấy hầu như gia đình ngoại ô nào cũng có một lò nướng thịt kiểu nhỏ. Những ngày lễ lớn của đất Mỹ mà thiếu mùi thịt nướng thơm ngào ngạt tỏa ra từ khắp các sân vườn thì thật sự là một thiếu sót. 

Thịt nướng kiểu Mỹ

Không đâu món sườn nướng lại được “trọng dụng” như tại Mỹ.

Hot Dogs

Xét về độ phổ biến, Hot Dogs của trời Mỹ có thể so sánh với Bánh Mì của Việt Nam. Bất kỳ đâu người ta cũng có thể ăn Hot Dog dù là đang đi dạo ở công viên hay đang theo dõi những trận cầu nảy lựa tại các sân vận động. Hot Dogs của Hoa Kỳ chắc chắn không nằm trong danh sách những món ăn có lợi cho sức khỏe bởi thành phần của món ăn này đều có hàm lượng chất béo và cholesterol khá cao. Nhưng chắc chắn đây là món ăn mà bạn phải thử qua khi đặt chân đến nước Mỹ.

Hot Dogs - Một trong những món ăn phổ biến tại Mỹ

Người Mỹ vẫn rất chuộng món ăn này bởi tính tiện dụng của nó phù hợp với cuộc sống năng động của đa phần người dân.

Deep-Fried Twinkies

Đỉnh cao của sự sáng tạo ẩm thực Mỹ chính là món bánh Twinkies chiên! Bánh Twinkies là một loại bánh mềm được bán khá phổ biến tại các siêu thị của Mỹ. Thế nhưng chỉ cần áo thêm lớp bột, chiên ngập dầu vài chục phút và trình bày trên dĩa cùng với nước sốt tự chế, vậy là nước Mỹ đã có ngay một món tráng miệng nổi tiếng khắp thế giới!

Bánh Twinkies chiên

Nước sốt ăn cùng món bánh Twinkies chiên có thể chế biến từ chocolate, dâu hay kể cả là caramel.

Chicago-Style Deep Dish Pizza

Pizza vốn là món ăn vặt phổ biến rất phổ biến. Nhưng để biến một món ăn thông dụng trở thành một biểu tượng và được ưu ái đặt cho một cái tên riêng như món bánh Chicago-Style Deep Dish Pizza thì thực sự hiếm. Với đế bánh cực dày cùng các nguyên liệu khác như thịt, bơ, nước sốt cà chua và gia vị Ý, cần ít nhất là 3 người lớn mới có thể ăn hết chiếc bánh này!

Bánh Pizza đặc trưng theo phong cách Chicago

Chiếc bánh này được ra đời những năm 1940 với lý do khá đơn giản đó là khẳng định được rằng pizza hoàn toàn có thể trở thành món ăn chính.

Mua sắm

Mỹ được mệnh danh là thiên đường mua sắm và cũng là nơi khai sinh ra ngày hội mua sắm hàng giảm giá Black Friday lớn nhất hành tinh. Sức mua sắm của người Mỹ mạnh đến mức rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới chọn đất nước Cờ Hoa là nơi đặt trụ sở chính. Thông thường các trung tâm mua sắm lớn được tập trung tại một số thành phố trung tâm như Austin - Texas; Columbus - Ohio; New York City - New York; Los Angeles - California; Philadelphia - Pennsylvania; Dallas - Texas; Boston - Massachusetts; Las Vegas - Nevada.

Mỹ là "đại bản doanh" của nhiều thương hiệu nổi tiếng

Rất nhiều thương hiệu quốc tế có trụ sở chính tại Mỹ.

Nếu muốn mua được hàng hiệu với giá tốt, bạn nên chọn thời điểm du lịch đến Mỹ vào những ngày trước các Lễ lớn trong năm tại Mỹ


 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :